ค้นหาบ้าน คอนโด ที่ดินฯลฯ ตรงใจ

พิมพ์คำค้นหาที่ต้องการ เช่น ทำเล ชื่อโครงการ

DIY ของแต่งบ้านวินเทจ จากของเหลือใช้ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

DIY ของแต่งบ้านวินเทจ จากของเหลือใช้ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

วินเทจ คำสั้นๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง หนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน แฟชั่น ไปจนถึงการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุด สังเกตได้จากร้านขายของแต่งบ้านแนววินเทจที่กำลังก่อตัวขึ้นเป็นดอกเห็ด และด้วยความเก่าความเก๋าและดีไซน์ของแต่งบ้านแนววินเทจนี้เองจะเปลี่ยนแปลงให้บ้านของเราดูมีสเน่ห์ไปในพริบตา ด้วยของเก่าที่หายากและไม่ซ้ำใคร ซึ่งแน่นอนยิ่งของแต่งบ้านแนววินเทจที่มีอายุมากเท่าไหร่ราคาก็ยิ่งแพงขึ้นไปเรื่อยๆ ใครที่เคยคิดอยากจะแต่งบ้านด้วยของแต่งบ้านแนววิจเทจหลายคนจึงต้องระเหี่ยใจไปตามๆ กัน จากดีไซน์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีราคาแพงมากๆบางชิ้นราคา 6 หลักก็ยังมีให้เห็น แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปวัยรุ่น! เพราะวันนี้ Infinite Estate จะมาแนะนำการ DIY ของแต่งบ้านวินเทจจากวัสดุเหลือใช้ที่ใครๆ ก็ทำได้ แถมยังประหยัดงบมากๆ อีกด้วย


ตู้เก็บของจากกระเป๋าใบเก่า 
 
ของแต่งบ้านวินเทจชิ้นนี้ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกตา และสามารถทำเองได้ง่ายมาก สำหรับใครที่มีกระเป๋าเดินทางใบเก่า หรือ  กระเป๋าสัมภาระขนาดกลางๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว 
และมีขนาดพอเหมาะที่สามารถจัดเก็บของได้พอสมควรให้รีบเอามาดัดแปลงให้เป็นชั้นเก็บของแล้วบ้านของคุณจะดูวินเทจจากไอเทมที่มีไม่กี่ชิ้นในโลก
วิธีการ DIY กระเป๋าใบเก่าให้กลายเป็นตู้หรือชั้นเก็บของไม่ยากเลย เนื่องจากดีไซน์ของกระเป๋าเก็บของจะมีสายรัด มีช่องเก็บของต่างๆ มาให้อยู่แล้วเรียกว่า แค่หยิบกระเป๋าใบเก่าเหล่านั้นมายึดกับผนัง 
อาจจะใช้หมุดน็อตเจาะสว่านหรือวิธีแขวนเพื่อรักษารอยแตกร้าวของผนังก็ได้ เพียงแค่นี้กระเป๋าใบเก่าก็จะกลายเป็นของแต่งบ้านวินเทจไปโดยปริยาย
ถ้าอยากให้กระเป๋าเป็นของแต่งบ้านที่วินเทจขึ้นมาอีกนิดก็สามารถเจาะรูร้อยสายไฟติดไฟเข้าไปได้ ถ้าอยากให้วินเทจขนาดหนัก ก็นำของประดับอื่นๆ ที่ดูวินเทจมากๆ มาเสริม 
อาทิ แว่นขยายที่สามารถใช้งานเป็นฟังก์ชันของกระจกได้ หรือ รูปภาพเก่าๆ ที่ช่วยเสริมความขลังก็ไม่เลว

             
ขอบคุณข้อมูลจาก: Apartmenttherapy

เทปคาสเซ็ทที่กำลังถูกลืม
 
ของแต่งบ้านวินเทจ จากเทปคาสเซ็ทที่กำลังถูกลืม ของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจชิ้นนี้ เป็นของแต่งบ้านที่คลาสสิคสุดๆ และทำเองได้ไม่ยาก แถมยังสามารถบ่งบอกความเก๋าของเจ้าของบ้านได้ดีนักแล เพราะของชิ้นนี้ได้นำความเก่าเก๋าของเทปคาสเซ็ท ของดีมีค่ายุครุ่งเรืองสมัย 80s 90s มาประกอบเป็นโคมไฟอันจิ๋วน่ารัก ของแต่งบ้านวินเทจชิ้นนี้ประดิษฐ์ไม่ยาก เพียงแต่เตรียมอุปกรณ์ไม่กี่อย่าง โดยสิ่งที่ต้องเตรียมก็คือเทปคาสเซ็ทเก่าๆ อาจจะเป็นเทปที่ใช้อัดเสียงหรืออัดรายงานเมื่อตอนเรายังอยู่ประถมศึกษา หรือ เทปเก่าๆ ที่เราเคยสะสมไว้ แต่หากใครเสียดายเนื่องจากเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก ก็สามารถไปเดินดูเทปเก่าๆ เหล่านี้ตามตลาดนัดจตุจักรได้ นอกเหนือจากนั้นก็มีเพียงแค่กาว และระบบไฟหลอดเล็กๆ เท่านั้นจากนั้นก็เริ่มมาเรียงร้อยหยิบเอาเทปคลาสเซ็ทมาเชื่อมต่อกันด้วยกาว อาจจะเป็นกาวหลอดที่หล่อความร้อน หรือ กาวตราช้าง ก็สามารถทำได้ จัดเรียงเทปคาสเซ็ทตามรูปแบบที่เราต้องการจากรูปจะเป็นเพียงรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส แต่ด้วยไอเดียที่แตกต่างกันไปก็สามารถออกแบบของแต่งบ้านวินเทจชิ้นนี้ให้แตกต่างจากไอเดียที่แนะนำได้ จากนั้นก็แค่ใส่หลอดไฟลงไป และเอาสายไฟลอดเข้าไปในรูของเทปคาสเซ็ทแล้วก้นำสายไฟเชื่อมต่อกับหัวปลั๊กจากนั้นก็สามารถเสียบปลั๊กใช้งานได้แล้วรับรองว่าใครที่แวะเวียนมาที่บ้านแล้วเห็นของแต่งบ้านชิ้นจะต้องจับได้แน่นอนว่าคุณนั้นเป็นคนยุคเก่าตัวจริง


และยังสามารถทำของเล็กๆน้อยๆได้อีกนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก: Compraseumfusca

วินเทจ จากจานใบเก่าหลากลวดลาย
ของแต่งบ้านวินเทจ จากจานใบเก่าหลากลวดลาย สำหรับบ้านไหนที่มีจานใบเก่า ไม่ว่าจะเป็นจานกระเบื้อง จานสังกะสี  จานเก่าลวดลายไทยๆ ได้ใช้อย่าปล่อยให้ฝุ่นเกาะ เพราะของเก่าเหล่านั้นถือว่าเป็นของวินเทจดีนักแล 
เพราะด้วยความเก่าระดับรุ่นพ่อรุ่นแม่สามารถเอามาดัดแปลงเป็นของตกแต่งวินเทจได้ง่ายๆ โดยตัวอย่างของตกแต่งวินเทจชิ้นนี้จะเป็นของประดับตกแต่งผนัง สำหรับบ้านไหนที่มีจานใบเก่า ไม่ว่าจะเป็นจานกระเบื้อง จานสังกะสี  จานเก่าลวดลายไทยๆ ได้ใช้อย่าปล่อยให้ฝุ่นเกาะ เพราะของเก่าเหล่านั้นถือว่าเป็นของวินเทจดีนักแล เพราะด้วยความเก่าระดับรุ่นพ่อรุ่นแม่สามารถเอามาดัดแปลงเป็นของตกแต่งวินเทจได้ง่ายๆ โดยตัวอย่างของตกแต่งวินเทจชิ้นนี้จะเป็นของประดับตกแต่งผนังวิธีการทำของตกแต่งวินเทจชิ้นนี้ไม้ยากเลย เพียงนำมาไม้พาเลท ไม้ลัง หรือ ประตูเก่ามาตอกหมุดรองจานตามตำแหน่งที่อยากให้พักจานได้ ก็สามารถเปลี่ยนบานประตูเก่าๆ กับ จานลวดลายวินเทจให้กลายเป็นของตกแต่งผนังบ้านได้

  


ไม่น่าเชื่อเลยว่าของเหลือใช้เก่าๆ จะสามารถนำมาดัดแปลงเป็นของแต่งบ้านวินเทจเท่ๆ ได้ นอกจากจะประหยัดงบประมาณแล้ว ดีไซน์ที่ได้ออกมาจากของเหลือใช้ที่แตกต่างกันไป ยังทำให้ของแต่บ้านวินเทจที่ประดิษฐ์ออกมามีความเป็น Unique แตกต่างจากของใช้อื่นๆ ในบ้านด้วย โดยการตกแต่งสไตล์นี้หากสามารถนำของเหลือใช้มาดัดแปลงเป็นของตกแต่งเองได้ก็จะช่วยประหยัดงบประมาณได้มาก โดยส่วนใหญ่คนจะนิยมตกแต่งแนวนี้กันจากการซื้อบ้านมือสอง แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านใหม่ก็ใช่ว่าจะนำของตกแต่งวินเทจที่ประดิษฐ์เองไปใช้ไม่ได้ การตกแต่งด้วยของที่ทำขึ้นเองนอกจากจะประหยัดแล้วยังได้ของแต่งบ้านแนววิจเทจสวยๆ อยู่ในบ้านด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง